ReadyPlanet.com
dot
dot
บ้าน WST
dot
bulletAbout Us
bulletEnglish Version
dot
About WST
dot
bulletTAT No. 11/04094
bulletทะเบียนการค้า
bulletสมาชิก สทน.
bulletผลงานที่ภาคภูมิใจ
bulletเสียงชื่นชม
bulletContact Us
bulletเงื่อนไขการชำระเงิน
dot
WST ความทรงจำนี้ไม่มีเลือน
dot
bulletลูกค้าสัมพันธ์
bulletกษัตริย์ยอดกตัญญู
bulletMy life :: My UK
bulletกิจกรรมกับ Embassy
bulletFamTrip สำรวจเส้นทาง
dot
Promotion ประจำเดือน
dot
bulletSpecial Promotion
bulletแนะนำโรงเรียน
dot
เตรียมตัวเดินทาง
dot
bulletVisa :: วีซ่า
bulletHome stay เรื่องเล็ก
bulletพยากรณ์อากาศ
bulletเกร็ดท่องเที่ยว
bulletอัตราแลกเปลี่ยน
bulletแผนที่รถไฟทั่วโลก
bulletบัตรโทรศัพท์ Penguin
bulletคำนวณค่าใช้จ่าย
bulletรหัสประเทศทั่วโลก
bulletบริษัททัวร์:: เลือกดีๆ
bulletสัมภาษณ์วีซ่า
bulletเวลาโลก
dot
ตรวจสอบก่อนเดินทาง
dot
bulletที่นั่งในสายการบิน
bulletสถานะบัตรโดยสาร
bulletปลั๊กไฟทั่วโลก
dot
แนะนำท่องเที่ยว
dot
bulletไทยเที่ยวไทย
bulletท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
bulletท่องเที่ยวออสเตรเลีย
bulletท่องเที่ยวฮ่องกง
bulletท่องเที่ยวแคนาดา
bulletการท่องเที่ยวญี่ปุ่น
bulletท่องเที่ยวเกาหลี
bulletท่องเที่ยวสิงคโปร์
dot
แฟ้มภาพกิจกรรม
dot
bulletเพื่อนบ้าน WST
bulletLast Album (Hi5)
bulletผลงาน WST (บางส่วน)
bulletCode link :: โค้ดลิงค์
dot
ขอรับข้อมูลอัพเดต

dot


ศึกษาต่อต่างประเทศ l ซัมเมอร์คอร์ส l เรียนภาษา l Work&Study l TOEFL l IELTS l General English l Homestay l Pacgake l Tour l Hotel l Rental car
คอร์สหลักสูตรภาษาไทยระยะสั้น   สำหรับเด็กนานาชาติ ทั้งระดับอนุบาล และ ประถมต้น
โรงเรียนอนุบาลวัฒนาสาธิต อนุบาลสองภาษา เปิดรับนักเรียนเนอสเซอรี่ หลักสูตรอินเตอร์คิดส์ : Wattanasatit Pre-school open enroll for nursery and Pre-kindergarten student


Home stay เรื่องเล็ก

Homestay :: ครอบครัวอุปถัมป์

 

 

 

        ครอบครัวอุปถัมป์ต้องการให้น้องๆ รู้สึก และเป็นเสมือนสมาชิกในบ้านคนหนึ่ง เขาต้องการให้น้องๆ พูดคุยกับเขาให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องเกี่ยวกับตัวน้องเอง เรื่องที่บ้าน เรื่องที่โรงเรียน  เรื่องเพื่อนๆ เรื่องความเป็นอยู่ในเมืองไทย  โดยเฉพาะเรื่องสารทุกข์สุขดิบของน้องๆ ขณะที่อาศัยอยู่กับเขา ถ้ามีอะไรน้องๆ จะต้องพูดกับครอบครัวตรงๆ และเปิดเผย เพื่อหาทางแก้ไข และปรับความเข้าใจกัน ครอบคัวอุปถัมภ์ถือว่าการพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาเป็นการแสดงความจริงใจอย่างยิ่ง   ฉะนั้นเขาจะถือคำพูดของน้องๆ เป็นสำคัญ น้องหลายๆ คน ไม่มั่นใจในภาษาของตัวเอง เมื่อกลับไปบ้าน ไม่คุย ไม่ทักทายกับเขา เขาจะถือว่าสิ่งนี้เป็นการเสียมารยาท และไม่ให้เกียรติเขามาก เพราะเขาจะรู้สึกเหมือนบ้านเขาเป็นโรงแรมสำหรับน้องๆ ฉะนั้น หากน้องๆ ไม่กล้าพูดคุย แค่ยิ้มทักทายเล็กน้อย แล้วค่อยๆ เพิ่มจากคำ เป็นประโยค แล้วพอชินก็จะกลายเป็นบทสนทนาไปเอง สู้ๆ นะคะ

 

        ครอบครัวอาจจัดกิจกรรมต่าง ๆ    เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้นักเรียนในขณะที่พักอยู่      การอยู่ร่วมกันในครอบครัว   สมาชิกทุกคนในบ้านจะต้องช่วยเหลือกัน  ช่วยกันทำงานบ้าน  นักเรียนต้องเก็บที่นอนและทำความสะอาดห้องนอนเอง หากน้องๆ มีการบ้าน สามารถนำมาขอคำปรึกษาจากพ่อแม่โฮมสเตย์ได้นะคะ เขายินดีช่วย

 

การเตรียมตัวที่ดีทำให้เกิดความมั่นใจ   

 

 

 

เราจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นแบบญาติมิตรจาก ครอบครัวอุปถัมภ์ (Host family)  จากโรงเรียนที่ไปเรียน (Host school)  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี   ความอดทนเป็นการแก้ปัญหาดีที่สุดประการหนึ่ง  เมื่อมีอุปสรรคเกิดขึ้นกับตัวน้อง

 

        ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์พบว่า   ชาติไทยเป็นชาติที่มีอารยธรรมเก่าแก่  แสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรือง  มีความมั่นคงเป็นปึกแผ่นมาช้านาน   คนไทยทั้งหลายควรภาคภูมิใจอย่างยิ่ง    สิ่งที่เป็นประจักษ์พยานอย่างเห็นได้ชัดเจน    อีกอย่างหนึ่ง  คือ  เอกลักษณ์ของไทยด้านวัฒนธรรม   ซึ่งแสดงถึงความเจริญงอกงามทางวัตถุและจิตใจของคนในชาติ   อันมีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างไปจากชาติอื่น ๆ  ในด้านชีวิตความเป็นอยู่  นิสัยใจคอ  สถาปัตยกรรม  นาฎศิลป์ ฯลฯ

 

              มารยาทไทย    เป็นวัฒนธรรมประจำชาติอย่างหนึ่ง  นับตั้งแต่การนั่ง  การยืน  การเดิน  การทำความเคารพ  การยิ้มแย้ม  แจ่มใส  อ่อนน้อม  มีสัมมาคารวะ    เมื่อเราได้ชื่อว่าเป็นชาติที่มีวัฒนธรรมดีงาม  หวังว่าเยาวชนไทยคงจะไม่ลำบากใจในการสร้างมิตรภาพ  สร้างความประทับใจให้กับครอบครัว ทางโรงเรียนและผู้ใกล้ชิดอย่างแน่นอน 

 

การใช้ชีวิตในบ้านของชาวนิวซีแลนด์

1. การใช้โทรศัพท์   ควรขออนุญาตก่อนทุกครั้งเมื่อต้องการใช้    แต่ละครั้งไม่ควรพูดนานเกิน  5  นาที    เมื่อนักเรียนต้องการโทรกลับประเทศไทย จะมี 2 ทางเลือกก็คือ ซื้อบัตรโทรศัพท์แบบ International Phonecard แล้วเขาจะตัดเงินเป็นรายครั้ง และแบบที่สองคือเก็บเงินปลายทาง หรือที่ผู้รับ เรียกว่า Thailand  direct ส่วนเบอร์นั้นแต่ละประเทศจะแตกต่างกัน สามารถสอบถามได้ที่ กสท.

 

2. การใช้ห้องน้ำและห้องส้วม  แยกออกเป็นสัดส่วน   ทางครอบครัวจะชี้แจง  เมื่อนักเรียนไปถึงและการอาบน้ำไม่ควรอาบน้ำนานเกิน 10 นาที เนื่องจากเมืองนอก อากาศหนาว เขาจะมีเครื่องทำน้ำร้อนเครื่องใหญ่ในแต่ละบ้าน และเพียงพอสำหรับอาบคนละ 1 ครั้ง / วัน ฉะนั้นถ้าน้องๆ อาบเกินเขาอาจจะไม่พอใจได้ แต่เขาจะเตือนก่อน

 

3. การนอน  เตียงบางบ้านจะสอดตัวลงในเตียงระหว่างผ้าห่มกับผ้าปูที่นอนเพื่อกันหนาว  บางบ้านมีผ้าห่มไฟฟ้า เขาจะใช้เพื่อทำเตียงให้อบอุ่นก่อนนอน   แต่เมื่อนอนจะต้องปิดสวิตซ์ก่อน เพราะถ้าเปิดนาน อากาศในห้องจะแห้ง เป็นอันตรายกับสุขภาพ

 

4. การรับประทานอาหาร   บางครอบครัวอาจจะต้องชวนน้องๆ ไปซื้อกับข้าวที่อยากทานด้วยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นครอบครัวต้องการให้น้องๆ มีประสบการณ์ในการทานอาหารให้มากที่สุด  ครอบครัวส่วนใหญ่จะรับประทาน  เนื้อวัว  เนื้อหมู  เนื้อแกะ  เนื้อไก่ และปลา  หากมีอะไรที่ทานไม่ได้ให้แจ้งให้ทางครอบครัวทราบทันที **   และครอบครัวอุปถัมป์ส่วนใหญ่จะใช้มีดและส้อมในการรับประทานอาหาร

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.