ReadyPlanet.com
dot
dot
บ้าน WST
dot
bulletAbout Us
bulletEnglish Version
dot
About WST
dot
bulletTAT No. 11/04094
bulletทะเบียนการค้า
bulletสมาชิก สทน.
bulletผลงานที่ภาคภูมิใจ
bulletเสียงชื่นชม
bulletContact Us
bulletเงื่อนไขการชำระเงิน
dot
WST ความทรงจำนี้ไม่มีเลือน
dot
bulletลูกค้าสัมพันธ์
bulletกษัตริย์ยอดกตัญญู
bulletMy life :: My UK
bulletกิจกรรมกับ Embassy
bulletFamTrip สำรวจเส้นทาง
dot
Promotion ประจำเดือน
dot
bulletSpecial Promotion
bulletแนะนำโรงเรียน
dot
เตรียมตัวเดินทาง
dot
bulletVisa :: วีซ่า
bulletHome stay เรื่องเล็ก
bulletพยากรณ์อากาศ
bulletเกร็ดท่องเที่ยว
bulletอัตราแลกเปลี่ยน
bulletแผนที่รถไฟทั่วโลก
bulletบัตรโทรศัพท์ Penguin
bulletคำนวณค่าใช้จ่าย
bulletรหัสประเทศทั่วโลก
bulletบริษัททัวร์:: เลือกดีๆ
bulletสัมภาษณ์วีซ่า
bulletเวลาโลก
dot
ตรวจสอบก่อนเดินทาง
dot
bulletที่นั่งในสายการบิน
bulletสถานะบัตรโดยสาร
bulletปลั๊กไฟทั่วโลก
dot
แนะนำท่องเที่ยว
dot
bulletไทยเที่ยวไทย
bulletท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
bulletท่องเที่ยวออสเตรเลีย
bulletท่องเที่ยวฮ่องกง
bulletท่องเที่ยวแคนาดา
bulletการท่องเที่ยวญี่ปุ่น
bulletท่องเที่ยวเกาหลี
bulletท่องเที่ยวสิงคโปร์
dot
แฟ้มภาพกิจกรรม
dot
bulletเพื่อนบ้าน WST
bulletLast Album (Hi5)
bulletผลงาน WST (บางส่วน)
bulletCode link :: โค้ดลิงค์
dot
ขอรับข้อมูลอัพเดต

dot


ศึกษาต่อต่างประเทศ l ซัมเมอร์คอร์ส l เรียนภาษา l Work&Study l TOEFL l IELTS l General English l Homestay l Pacgake l Tour l Hotel l Rental car
คอร์สหลักสูตรภาษาไทยระยะสั้น   สำหรับเด็กนานาชาติ ทั้งระดับอนุบาล และ ประถมต้น
โรงเรียนอนุบาลวัฒนาสาธิต อนุบาลสองภาษา เปิดรับนักเรียนเนอสเซอรี่ หลักสูตรอินเตอร์คิดส์ : Wattanasatit Pre-school open enroll for nursery and Pre-kindergarten student


ท่องเที่ยวสิงคโปร์

สิงคโปร์ (Singapore)


     สิงคโปร์ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ความแปลกใหม่กำลังเกิดขึ้นอีกเร็วๆ นี้ คือ โครงการ “Marina Bay Sands” บริเวณ Marina Bay ให้เป็นแหล่งบันเทิงระดับโลก มีโรงละครขนาดใหญ่กว่า 2,000 ที่นั่ง ร้านแบรนด์เนม ภัตตาคารหรูและร้านอาหารลอยน้ำ
     “กาสิโน” เป็นก้าวสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นที่นี่โดยเฉพาะชาวต่างชาติเข้าไปเที่ยวได้ฟรี เพียงโชว์หนังสือเดินทาง แต่ถ้าคนภายในประเทศจะเข้าไปต้องเสียค่าธรรมเนียมคนละ 1,000 ดอลลาร์
     สิงคโปร์ได้วางแผนไว้จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยว ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงภายใน 10 ปี
     เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ สิงคโปร์ได้ลงทุนสร้างเครื่องเล่นใหม่เลียนแบบ “ลอนดอน อายส์” ของอังกฤษ และอีกสองปีข้างหน้านี้ กาสิโน ใหญ่ที่มารินาเบย์ก็จะเสร็จตามนโยบายที่วางไว้ เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอีกอย่างมหาศาล
     กระทรวงการต่างประเทศของไทย มีรายงานถึงความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวว่า สิงคโปร์พยายามที่จะปรับปรุงและลงทุนสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ ด้วยความที่มีทรัพยากรธรรมชาติจำกัด จึงสร้างแหล่งท่องเที่ยวขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด
     รัฐบาลสิงคโปร์ได้จัดสรรงบประมาณในมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อสนับสนุนแผนแม่บทด้านการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ใน 10 ปีข้างหน้า (Tourism Master Plan 2015) เพื่อ ให้สิงคโปร์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในภูมิภาคและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจาก 8 ล้านคน ในปี 2547 เป็น 17 ล้านคนในปี 2558 และรายได้จาก 10 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์เป็น 30 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์


     รัฐบาลสิงคโปร์ตัดสินใจที่จะสร้างบ่อนการพนันในรูปแบบของIntegrated Resort-IR จำนวน 2 แห่ง ที่บริเวณอ่าว Marinaซึ่งใกล้กับย่านธุรกิจและบนเกาะ Sentosa ให้เสร็จสิ้นภายในปี 2552
     รายงานการศึกษาของบริษัท Merrill Lynch ระบุว่าบ่อนการพนัน 2 แห่งดังกล่าว จะสร้างรายได้ให้สิงคโปร์ประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี และมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ประเมินว่าจะช่วยให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 10




     การรณรงค์การท่องเที่ยวโดยเน้น จุดเด่นของสิงคโปร์ในการเป็นสังคมที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม “Uniquely Singapore”
     ย่านใจกลางเมืองสิงคโปร์เป็นที่ตั้งของโรงละครทั้งเล็กและใหญ่ ซึ่งจัดการแสดงละครท้องถิ่น ละครเพลง บัลเลต์ รวมทั้งการแสดงระดับสากลด้วย เช่น โรงละครวิคตอเรีย (The Victoria Theatre), เดอะ ซับสเตชั่น (The Substation), เดอะ แบล็คบ๊อกซ์ (The Blackbox), สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม (Singapore Indoor Stadium), หอประชุม จูบิลี (Jubilee Hall) และโรงละครริมน้ำ เอสพลานาด (Esplanade-Theatres on the Bay)
     สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมกันมากคือ บริเวณ Marina Bay, ปากแม่น้ำสิงคโปร์
ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมอร์ไลออน (Merlion) และสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำริมน้ำ คือ Clarke Quay, Boat Quay, ไชน่าทาวน์ (China Town), Little India และถนนช็อปปิ้ง Orchard
     ส่วนนอกเมืองก็มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่โดยรอบ ใช้วิธีเดินทางโดยรถไฟ MRT และ รถประจำทาง คือ เกาะเซนโตซา (Sentosa Island) บริเวณ Harbour Front, สวนสัตว์กลางคืน (Night Safari), และสวนนกจูร่ง (Jurong Birdpark)


    “สิงคโปร์” มีพื้นที่เท่ากับเกาะภูเก็ต ประมาณ 682.7 ตร.กม. แต่สร้างรายได้ประชาชาติสูงสุดติดระดับโลก 117,083 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
    รัฐบาลสิงคโปร์เน้นสร้าง “คุณภาพคน” โดยเน้นคุณภาพการศึกษาและความรู้เป็น พื้นฐานให้คนสิงคโปร์ทั้งชายและหญิงเป็นคน “เก่ง” แต่ก็ต้องประสบปัญหาด้านสังคม เมื่อพบว่าอัตราการเติบโตของประชากรทั้งหญิงและชาย ลดลง ไม่ยอมแต่งงานยินดีที่จะอยู่เป็น “โสด” และทำงานเลี้ยงตัวเองอย่างเท่าเทียมกัน
    รัฐบาลต้องรับภาระหนักอีกบทบาทหนึ่งในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา คือการเป็น “รัฐบาลแม่สื่อ” สร้างบรรยากาศให้คนสิงคโปร์ เกิดอารมณ์ “รักกัน” ให้ได้...เพื่อชาติ
    ประชากร ประมาณ 4.35 ล้านคน หนาแน่นที่สุดในโลก ส่วนใหญ่อยู่ในแฟลตของรัฐบาล
    เชื้อชาติ ชาวจีน 76.5% ชาวมาเลย์ 13.8% ชาวอินเดีย 8.1% และอื่นๆ 1.6%
    ภาษา ภาษาอังกฤษ มาเลย์ จีนกลางเป็นภาษาราชการ แต่ร้องเพลงชาติภาษามาเลย์
    สภาพอากาศ สิงคโปร์มีอากาศอบอุ่นชื้นตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 24-31 องศาเซลเซียส ชุดที่สวมใส่ประจำวันควรเป็นเสื้อผ้าสำหรับฤดูร้อนที่เบาสบายและทำจากเส้นใยธรรมชาติอย่างผ้าฝ้าย
    เงินตรา สกุลดอลลาร์สิงคโปร์ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 22.7 บาท (สิงหาคม 2550) เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ และออสเตรเลีย สกุลเงินเยนและปอนด์อังกฤษ ก็เป็นที่ยอมรับตามห้างสรรพสินค้าเกือบทุกแห่ง แลกเปลี่ยนเงินตรา นอกจากธนาคารและโรงแรมแล้ว สามารถแลกเงินได้ตามร้านค้าที่มีเครื่องหมาย “Licensed Money Changer”

    น้ำดื่ม คุณสามารถดื่มน้ำจากก๊อกน้ำประปาในสิงคโปร์ได้อย่างปลอดภัย โทรศัพท์ รหัสทางไกล +65 โทรศัพท์มือถือมีเครือข่าย 2 ระบบ คือ GSM900 และ GSM1800 ส่วนโทรศัพท์สาธารณะใช้บัตรเครดิตหรือบัตรโทรศัพท์ก็ได้ โทรได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    การให้ทิป ไม่ใช่ธรรมเนียมปฏิบัติ
ของโรงแรมและร้านอาหารส่วนใหญ่ในสิงคโปร์ เนื่องจากสถานที่เหล่านี้ได้เก็บค่าบริการไปแล้ว 10% ในบิลของลูกค้า
    ห้ามเด็ดขาด สิงคโปร์มีกฎหมายเคร่งครัดในเรื่องระเบียบวินัย เช่น การถ่มน้ำลาย คนไทยที่ทำตัวสบายๆ จนชินต้องระวังห้ามถ่มน้ำลายในที่สาธารณะ การทิ้งขยะ กฎจราจร การข้ามถนน การสูบบุหรี่ ผู้ฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ยกเว้นสถานที่เที่ยวกลางคืน ที่สำคัญห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง

ไฟฟ้าและปลั๊กไฟ
    
ไฟฟ้า ไฟฟ้ากระแสสลับ 220-240 โวลต์ ความถี่ 50 เฮิรตซ์ โรงแรมส่วนใหญ่มีบริการเครื่องแปลงไฟเพื่อใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดแรงดันอื่นๆ ใช้ปลั๊กไฟแบบ 3 ขาสี่เหลี่ยมจัตุรัส

กรณีฉุกเฉิน...ติดต่อ
สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์
Royal Thai Embassy
370 Orchard Road, Singapore 238870
โทรศัพท์ (65) 6737-2644, 6737-2158
โทรสาร (65) 6732-0778, 6835-4991
กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
โทรศัพท์ 0-2575-1046-51
โทรสาร 0-2575-1052

 

Hilight Tour : สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

สวนนกจูร่ง (Jurong BirdPark) สวนนกจูร่ง (Jurong BirdPark)
คุณจะบิน กระพือปีก ร่อนลม และล่องลอย... ไปกับเพื่อนกว่า 9,000 ตัวจาก 600 สายพันธ์ สวนนกจูร่งเป็นสวนนกที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก

เปิด: 9.00 - 18.00 น.(ทุกวัน) วิธีเดินทาง: ขึ้นรถ MRT ไปที่สถานที่ Boon Lay (EW27) แล้วต่อรถบัส SBS สาย194 หรือ 251 คลิกที่นี่ เพื่อดูแผนผังเส้นทางเดินรถ MRT
สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี (Night Safari) สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี (Night Safari)
เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน อีกโลกหนึ่งก็เริ่มต้นขึ้น ที่สวนสัตว์ไนท์ซาฟารีของเรา คุณสามารถจ้องดูตาแรดได้ หรือจะฟังเสียงหอนของฝูงหมาไฮยีน่าลาย หรือจะดูยีราฟค่อยๆเดินผ่านทุ่งราบในค่ำคืนอันเงียบสงบ

เปิด: 19.30 น. ถึงเที่ยงคืน (ทุกวัน) ปิดขายตั๋ว: 23.00 น. วิธีเดินทาง: ขึ้นรถ MRT ไปที่สถานี Choa Chu Kang Station (NS4) จากนั้นขึ้นรถบัส SMRT Bus สาย 927 ไปที่สวนสัตว์ หรือขึ้นรถ MRT ไปที่สถานี Ang Mo Kio Station (NS16) แล้วขึ้นรถบัส SBS สาย 138 คลิกที่นี่ เพื่อดูแผนผังเส้นทางเดินรถ MRT
โลกใต้ทะเล (Underwater World) โลกใต้ทะเล (Underwater World)
โลกใต้ทะเล (Underwater World) ตั้งอยู่ที่เกาะเซนโตซ่า เป็นแดนสวรรค์ในฝันที่เราเปิดให้ท่านรับชมความงามอันน่าประทับใจของโลกใหม่ใต้ท้องทะเล

เปิด: อันเดอร์วอเตอร์เวิล์ด สิงคโปร์: 9.00 น. – 21.00 น. ทุกวัน (เข้าได้ช้าสุด 20.30 น.) บึงโลมา: 10.30 น. – 18.00 น. ทุกวัน (เข้าได้ช้าสุด 17.30 น.) การบำบัดด้วยปลา: 10.00 น. – 19.00 น. ทุกวัน (เข้าได้ช้าสุด 18.15 น.) วิธีเดินทาง: โลกใต้ทะเล - Underwater World Singapore (UWS) ขึ้นรถบัสสายสีฟ้า แดง หรือเขียว (Blue, Red หรือ Green Lines) // สำหรับทะเลสาบปลาโลมา ให้ขึ้นรถสายสีเหลืองหรือแดง
เกาะเซนโตซ่า (Sentosa) เกาะเซนโตซ่า (Sentosa)
เกาะเซนโตซ่า – สวนสนุก รีสอร์ตเขตร้อน สวนธรรมชาติ และศูนย์วัฒนธรรม ทั้งหมดอยู่ในเกาะเพียงเกาะเดียว!

วิธีเดินทาง: ขึ้นรถกระเช้าสิงคโปร์ (Singapore Cable Car) ที่เปิดบริการเวลา 8:30 - 21.00 น. (ทุกวัน) หรือคุณจะใช้บริการรถบัสเซนโตซ่าก็ได้ หรือจะขับรถมาหรือเดินมาเองก็ได้

 
เอสพลานาด - โรงละครบนชายหาด เอสพลานาด - โรงละครบนชายหาด
เอสพลานาด - โรงละครบนชายหาดเป็นหนึ่งในศูนย์แสดงศิลปะที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 12 ตุลาคม 2002 เอสพลานาดเดิมนั้นเปิดในปี 1943 โดยตั้งอยู่บนสวนซึ่งตอนนี้นั้นมีพื้นที่ 2.4 เฮคเตอร์ (ประมาณ 24,000 ตารางเมตร) ริมถนนคอนนอท (Connaught Drive) โดยตั้งอยู่ตรงข้ามซิตี้ ฮอลล์ (City Hall) ในปี 1985 รัฐบาลได้มีโครงการที่จะสร้างศูนย์แสดงศิลปะขึ้นในสิงคโปร์และลงความเห็นว่าเอสพลานาดนั้นเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด เอสพลานาดในรูปแบบเดิมจึงถูกปรับปรุงใหม่ในปี 1991 เพื่อความสวยงามของเขตซิวิค ดิสตริก (Civic District) และเพื่อเป็นศูนย์แสดงศิลปะ

วิธีการเดินทางไป:
โดย MRT: เอสพลานาดนั้นอยู่ห่างจากสถานี MRT ซิตี้ฮอลล์ (City Hall MRT Station) เพียงแค่เดินผ่านทางใต้ดินซึ่งเชื่อมต่อ
กับศูนย์การค้าอีกสี่แห่งคือ ราฟเฟิล ซิตี้ (Raffle City) มาริน่า สแควร์ (Marina Square) ซันเทค ซิตี้ (Suntec City)
และ มิลเลนเนีย วอล์ค (Millenia Walk) เพียง 10 นาทีเท่านั้น

คาร์ลเบิร์ก สกาย ทาวเวอร์ คาร์ลเบิร์ก สกาย ทาวเวอร์
รู้สึกเหมือนอยู่ที่สูงหรือเปล่า?

เปิด: ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 21.00 น. (เที่ยวสุดท้ายเวลา 20.45 น.) วิธีเดินทาง: ขึ้นรถ Sentosa Bus จากจุดต่อรถ Seah Im Interchange (อยู่ข้างสถานี Harbourfront MRT) แล้ว ต่อรถบัสสายสีฟ้า หรืออีกเส้นทางหนึ่งก็คือ ขึ้นรถ Sentosa Express จาก VivoCity Level 3 แล้วลงที่สถานี Imbiah Station คลิกที่นี่ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
ซีนีบลาสต์ (Sentosa CineBlast) ซีนีบลาสต์ (Sentosa CineBlast)
เตรียมตัวมันส์กันสุดๆได้แล้ว! สัมผัสความสนุกของการบินผ่านยอดเขาที่สูงที่สุด ลุ้นสุดตัวเมื่อลุยผ่านหุบเขาลึกที่สุด และความตื่นเต้นสุดขีดเมื่อถูกโยนลงไปในน้ำสีขาว

เวลาเปิดบริการ: 10.00 – 21.00 น. (เที่ยวสุดท้ายเวลา 20.45 น.)
วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถราง Sentosa Express monorail แล้วลงที่สถานี Imbiah Station จากนั้นขึ้นบันไดเลื่อนไปจนถึงยอดของ Imbiah Lookout แล้วเดินไปตามป้ายซึ่งจะนำคุณไปสู่ CineBlast และ Sentosa 4D Magix
ดาวทาวน์  อีส ดาวทาวน์ อีส
ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนที่คุณจะสนุกอย่างไม่รู้จบ! นี่คือเมืองแห่งความบันเทิงที่เป็นอิสระในตัวเอง ที่ ดาวทาวน์ อีส จะมีหลายสิ่งหลายอย่างให้คุณ เช่น อาหารและเครื่องดื่มกว่า 40 รายการ สิ่งบันเทิงต่างๆ และร้านค้าปลีกที่ขายของเฉพาะทาง

เปิดบริการ:
10.00 ถึง 22.00 น. (วันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดราชการและวันหยุดโรงเรียน) วิธีเดินทาง: ขึ้นรถ MRT ไปสถานี Pasir Ris Station (EW1) แล้วขึ้นรถบัส SBS สาย 354 จากจุดต่อรถบัส (Bus Interchange) หรือเดินเป็นเวลา 5 ดาวทาวน์ อีส คลิกที่นี่ เพื่อดูเส้นทางเดินรถ MRT

เซนโตซ่า 4D แมจิก เซนโตซ่า 4D แมจิก
เซ็นโตซ่า 4D เมจิก (Sentosa 4D Magix) ให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ชมภาพยนตร์ 4 มิติแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Getting There: ขึ้นเซ็นโตซ่าบัสจากสถานีเชื่อมต่อ ฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ แล้วขึ้นรถเมล์สายสีน้ำเงินที่สถานีบีช (Beach station) นั่งรถรับลมแล้วลงอิมเบีย ลุคเอ้าท์ เอเรีย (Imbiah Lookout Area)

Education Zone : เรียนต่อสิงคโปร์  ซัมเมอร์ปิดเทอม

  ระบบการศึกษาในประเทศสิงคโปร์

 

 

                     

                       Singapore Map                                        Singapore MRT

 

 

 

 

Special Thank : http://www.visitsingapore.com

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.